De Moi

My photo
Love usually ends in pain and hurt…but that doesn't mean that it’s not worth it.~~

07 July 2011

R.I.Y.E.N E.D.W.A.R.D



Aga - aga ito agad ang narinig kong kanta. tsk.
Tamang soundtrip din kasi ako .. tapos natapat sa kantang to. Ayun napa-emote ng konti lang naman. May naalala lang.
Antagal na simula ng nangyari yun. Tingin ko naman sa sarili ko naka-move on na ko. Hindi naman dahil napapa emote ka pa at naaalala mo pa ang mga bagay bagay e di ka naka-get over dun. Sadyang di lang talaga natin nalilimutan at malilimutan ang mga nangyayari. Lalo na yung mga 'pinaka'.

2 years, 11 months na ang nakakaraan. Hindi ko na ramdam masyado ang sakit ngayon pero pag naaalala ko, nalulungkot pa rin ako. Minsan lang kasi ako nagmahal ng totoo .. nawala pa. Hindi ko alam kung sino ang sisisihin ko ..dapat nga wala e. Pero ewan ko ba. Parang naghahanap ako ng sasalo sa naging problema at kung may aamin man, saka ako matatahimik. Pero wala na tapos na e. Ok na ko.

So ayun .. Sabi nila kung gano kayo katagal doble nun yung moving on period. Tae feeling ko totoo. Kasi kami .. 11 months and 23 days ... grabe. 2 taon bago ako nakahinga ng maluwag. Totoo.


White Horse. Feeling ko lang nakaka relate ako kasi medyo close .. medyo lang naman .. yung nangyari samin. Pero samin, nalaman ko sa kapatid niya ang nangyari right after ng birthday ko. Nagtext din si Yen non at nag-so-sorry tapos sinabi niyang di muna kami magkikita. Simula nung araw na yun di siya nagpaparamdam (si Yen) .. ni text o tawag wala. Mga after a week yun tinawagan ko siya .. buti naman sinagot. Hindi ko siya tinatanong sa nangyari .. gusto kong aminin niya yun ng kusa. Kamustahan .. pero kahit sa phone parang ilang na kami sa isa't isa. Nag-aya siyang magkita kami .. sa dating meeting place .. sa tennis court. Nagkita nga kami .. nag-usap .. at ayun .. sinabi na niya. Grabe para akong maloloka nung araw na yun. Di ko na alam kung san ako kakapit .. feeling ko hihimatayin ako sa mga naririnig ko. Pero ang nakakatawa (nakakatawa na siya sakin ngayon) .. sinabi niyang hindi pa rin siya makikipaghiwalay sakin pagkatapos ng nangyari. Pero sabi ko .. nung araw pa lang na huli siyang nagtext .. nagpasya na kong wala na kami nun. Pero matigas si gg. haha. Ayun. Ilang buwan matapos nung araw na yun di na kami nagkita. Lagi akong wala sa sarili nun.. naiisip ko kasi lagi. Ewan ko ba ..ngayong naaalala ko natatawa ako ..kasi naman .. diba .. para akong tanga. Pero kasi pag andun ka sa sitwasyon masakit talaga.

Tapos December yun .. binati niya ko ng Merry Christmas at may pinadala siyang regalo sakin. Tapos nagkita kami ng palihim .. kasi pag nalaman ni Polla, magagalit yun ... nagbabanta kasi siyang ipapalaglag niya si Luis pag nagkita pa kami ni Yen. Ayun ... muling ibalik?? hahaha! Di rin. Naging maayos na kami nung araw na yun. At pagkatapos nun .. nasundan pa yun ng maraming palihim na pagkikita namin .. parang kami na ulit... parang balik na ulit sa dati .. except na andyan na nga si Polla... at si Pol. Oo, kami ni Pol nung mga panahong yun .. tapos gf ko din nun si Heaven Knows. (tae ngayon ko lang napansin .. si Polla at Pol parehong POL. hahaha!)

March nanganak si Polla. March din nag break kami ni Pol (nalaman niya na nagkikita pa kami ni Yen .. ). Hanggang pasukan na nun (sa PLMun pa ko nag-aaral) ok pa kami ni Yen .. hindi pa rin sila nagpapakasal ni Polla kahit gusto ng mama nung girl kasi nga .. balak ni Yen kami pa rin (ganda ko e. joke!) hanggang sa ... nalaman ko na lang nung February nitong taon na .. buntis na ulit ni Polla. Wala na. Natauhan na ko. Parang inuntog ang ulo ko sa pader. Simula nun .. di na kami nagkita ulit ni Yen. Ako na pumigil. Wala ng kwenta e. Naglolokohan na lang kasi kami.

Sa September manganganak na si Polla ulit. Ang galing congrats sa kanila. Tingin ko pakakasalan na talaga siya ni Yen .. 2 na e. Hay .. masusundan na si Luis.

Hay ... di na ko masyadong affected. Ok na ko. All is well, all is well, all is well. hahahaha!

Ang ala-ala ay panatilihin na lamang nating mga ala-ala. MOVE ON! :))



---------------------

*ang ganda ni Taylor Swift talaga. Grabe.

No comments: