De Moi

My photo
Love usually ends in pain and hurt…but that doesn't mean that it’s not worth it.~~

09 February 2011

simple lang.



ayan ang laslas ko sa kaliwang wrist ko kani-kanina lang habang naglalakad ako sa Amvel papuntang chapel. medyo ok na yan kasi wala na nahugasan ko na .. pero kanina .. grabe ... over-flowing ang dugo ... akala ko nga mauubusan na ko e. Over-over depressed na talaga ko kanina .. di ko na kaya yung nararamdaman ko sa dibdib ko ... kaya imbis na iiyak ko at isigaw ko .. ayan . .. dinaan ko na lang sa laslas.

naalala ko nung monday ata yun ..tinanong ako ni clay kung bakit daw hindi na ako naglalaslas. hindi ko na nasagot ang tanong niyang yun dahil biglang may kumausap sa kanya.

bakit nga ba hininto ko ang paglalaslas??

simple lang. ayoko ng issue. minsan kasi nabanggit ni MP na mawawala na nga daw sana ang communication namin kung di lang ako naglaslas noon .. naisip niyang ituloy dahil kailangan ko daw ng .. nakalimutan ko yung term e . basta english yun. so ayun nga. kaya di na ko naglalaslas para naman sa susunod na maisipan niyang wag ng makipag-communicate sakin e wala ng pipigil pa sa kanya. isa pa, feeling niya kasi noon yung mga laslas ko e para sa kanya .. e ang kanya lang naman dun yung 'i hate u'. so ayun.

e bat ako naglaslas ulit ngayon??

simple lang din. di ko na ma-take ... no choice na ko ,.. yun na lang kesa gerahin ko ang dahilan ng matinding galit ko kanina .. grabe. itatago ko na lang (buti nga di niya nakita kanina e..) para wala ng masabi pa.

so bakit nga ako naglaslas??

kasi naiinis at nagagalit na talaga ako sa sarili ko ... para kasi akong tanga ..may pa-attend-attend pa ko ng mga gawain, may pa-devo-devotion pa ko ... pero ansama naman ng ugali ko. pano ko nasabi? simple lang. di ako nauubusan ng kaaway. as in. bati ko yung kabilang kampo, kaaway ko yung isa. grabe. diba ansama nun??

wala akong maalalang ginawa kong masama kay wendy para ganituhin niya ako. biruin mo, si sjane ang hindi tumupad sa usapan pero ako ang ginigisa nanaman niya ngayon at pinagdudukdukan na may sala. pakshet naman o! bakit ako na lang lagi?? bakit galit sakin lagi ang mga tao?? bakit kahit super pasensya na ko at super consideration na ang binibigay ko sa iba ganito pa rin?? ano bang mali sakin?? sobra na ba talaga ang sama ng ugali ko??

wala na kong nagawa kaninang umaga (ng malaman ko kay sjane na bati na sila at sakin galit na galit si wendy) kundi ang humarap sa bintana, tumingin sa malayo at pigilan ang pagpatak ng luha ko. ayokong umiyak sa mga ganito kababaw na dahilan. pero kung natuloy man akong umiyak kanina .. ang mga luha ko ay di para kay wendy kundi para sa sarili ko. hindi awa kundi galit. gusto ko ng mawala sa mundo.

basta ampangit ng araw ko ngayon. sumabay pa si MP. badtrip talaga sila ni wendy sa buhay ko. pero mas badtrip si wendy. ayoko na talaga. suko na ko. ayoko na.

sabi ni MP kagaguhan ang sabihin kong hindi ko sila kaibigan pero lagi kong kasama. Gago na kung gago, pero pinaninindigan kong wala akong kaibigang tulad nila ... lalo na ng tulad ni wendy.

No comments: