De Moi

My photo
Love usually ends in pain and hurt…but that doesn't mean that it’s not worth it.~~

12 April 2011

kabado for wednesday!!! ahhhh!!!!!

kanina, tanghali, habang ako ay nagpeprepare para kumain, narinig ni Papa na nagriring ang cell phone ko. buti na lang at narinig niya dahil importante ang tawag na yon. hindi ko naman siya inaasahan pero importante talaga. umakyat pa ko sa taas para kunin ang phone. pagtingin ko, "ms. keina". si mam chona. kinakabahan kong sinagot (kabado ako kasi di ako sanay na tinatawagan ng mga teacher .. di dahil may nagawa ako dahil wala naman). so ayun .. sinabi niya na wala pa akong grade sa science .. incomplete ako at mahahatak nun ang grade ko. kaya ayun, dali dali niya akong pinapunta ng school.

pero syempre di naman ako ganun ka-atat. kumain muna ako tapos ayun pumunta na nga ako ng school.

pagdating ko doon, sina leah, mam chona at sir lee tanda lang ang nandon sa faculty. si mam chona ay nagcocompute ng wpa ... si sir lee naman gumagawa ng sched. tapos ayun .. nag final exam na ko. isinulat lang ni sir lee ang tanong sa yellow paper .. buti nga mabait si mam at binigyan ako ng papel. sabi niya pa, "mamahalin tong papel ko.." di ko alam ang gusto niyang ipahiwatig .. kung pinababayaran niya ba o hindi. pero di ko pinansin. so ayun nag exam na nga ako... essay form. buti naman at after one hour nakaraos din ako. hindi ko sinagot yung mismong mga meaning sa libro .. kung ano lang ang pagkakaintindi ko sa mga nabasa ko habang nasa jeep ako (kasi biglaan, ngayon lang talaga ako nag-review. grabe). ok naman. tinulungan naman ako ni Lord. ang saya. sana ok naman.

at ayun .. umalis na rin ako agad after ko mag exam. sa nstp di na ko nag exam kasi sabi ni batang lee noong sabado (nakita namin siya ni wendy), may grade na daw ako sa kanya. ang inaalala ko lang .. baka mahatak nun ang grades ko. kailangan ko kasing maging full scholar pa rin kundi patay ako. ngayong second sem pa kung kailan ang dami kong kontrobersiya at chismis na hinarap (celebrity kuno). kasi, kung ngayon ako babagsak, naku patay na .. may isusumbat sila mama sakin. at ako rin may maisusumbat sa sarili ko. bat naman kasi tinamad ako ng bongga e. di na talaga mauulit. buti sana kung maniniwala silang tinamad lang ako . hainako. wag lang talaga nila masali sali sa usaping ito si MP ... ai .. nako.

so ayun ... sobrang nagpi-pray talaga ako kay Lord na sana full scholar pa rin ako. nakita ko post ni leah kanina .. full pa rin daw siya. sana ako din. kung ikukumpara naman sa kanya mas ok naman ang performance ko (yabang! joke lang). i mean, kung siya na hindi lagi napasok o madalas wala sa room e full, ako pa na sobrang laging nasa room diba. pero talaga .. grabe .. nagpipray talaga ako ... sobra.


kabado na ko for wednesday. kuhaan na ng class cards. God, help me please.

1+1=3 .... :D


No comments: