De Moi

My photo
Love usually ends in pain and hurt…but that doesn't mean that it’s not worth it.~~

16 March 2010

gahaman? selfish?

Kanina, final examination namin sa Values. Si Taray Queen diba katabi ko yun. Sabi niya sakin before mag-start ang exam, magtatanong daw siya sa akin kasi nung time lang na yun siya nag-start mag-review. Sabi ko pareho lang kami pero kung magtatanong siya, I'll try my very best.

Tapos yun exam na. Maya-maya narinig ko si Betty Boobs na nasa harap ko that time na nagtatanong kay Mam kung ano ba sagot sa #10 sa identification. Si Mam naman nagbibigay ng clue...sinabi niya kay Betty na ni-lesson namin yun. Ako, syempre alam ko yun. Si Betty ayun feeling madadala sa ganda si Mam...feeling close. Tapos nagtanong siya kay Taray Queen. Sinabi naman ni Taray Queen yung sagot. Nainis ako. Kasi ayoko kay Betty. Pero di yun ang rason. Ang reason is, nainis ako dahil sinabi ni Taray Queen kay Betty yung sagot...di ba siya nag-iisip? Mamaya ma-perfect pa ni Betty yung exam dahil sa kanya. Pero di ko siya masisisi..kasi mas malapit siya kay Betty..tingin ko nga pag nag-away kami nun...ako kawawa kasi silang lahat kampi dun. By the way, ayun na nga..tapos na ko mag-exam so nag-nap ako. Narinig ko si Taray Queen na nagtatanong. Hindi ako umiimik kasi inis nga ko diba...akala ko sakin siya nagtatanong. After ng exam kinuwento niya sa amin na..ayaw naman daw talaga niyang ibigay ang sagot kay Betty, kaso naisip niya parang paunang bayad niya yun kay Betty. Nagsabi siya ng sagot, so expect niya na tutulungan din siya ni Betty. Nung nagtanong siya ng example kay Betty (hindi siya nagtatanong ng sagot...laging example pero parang ganun na rin ang kalalabasan nun...). At alam niyo ba? Hindi siya pinansin nito. Hindi daw siya binigyan ng example. Nakita ko sa mukha niya ang matinding disappointment lalo pa't malapit niya ngang kaibigan si Betty. Di na siya nag-react pagkatapos niya magkwento...halatang pigil ang salita at gustong sabihin dahil yung dalawa naming kasama, bale silang tatlo na tangi kong kasama...e...malapit talaga dun kay Betty. Pati yung 2 di nakapag-react..nagkakapaan pa kung may magsasalita against kay Betty. Ako wala na lang. Patay malisya. Kasi ayoko mag-comment...ako kawawa...ayaw nila ng nasasaktan ng iba si Betty. Bahala sila. Basta...ang akin..ganun ba ang kaibigan nila? Sila,...handa silang magsakripisyo para sa kanya,...handa silang suungin ang mga away para lang ipagtanggol si Betty,,na ni minsan hindi naman sila inisip. Hay ewan!

No comments: