De Moi

My photo
Love usually ends in pain and hurt…but that doesn't mean that it’s not worth it.~~

10 April 2011

parang wala lang .. parang lang ...

Kanina,
katext ko
si Tonet. Niyayaya
ko kasi siya sa
concert ng Hillsong sa June
2 pero parang .. ay hindi pala ...
di pala talaga siya interesado. di naman
niya sinabi na ganun pero ramdam ko. Ayun,
so sa isang text ko, nabanggit ko na sayang
kasi si MP yayain ko sana kasi gusto niya rin
yung Hillsong .. kaso wala na siya. Tapos tinanong ni Tonet na
panong wala na siya. Sabi ko, wala na kaming commu, di na kami
nag-uusap. Tapos tinanong niya kung gaano na katagal. Sabi ko saktong 3 weeks
ngayon .. pero di talaga ako sigurado .. feeling ko hindi lang 3 weeks e .. 3
years na. hahaha! So ayun .. ganito yung pagkaka-reply ko e .. "ah.. bale saktong 3 weeks
na ngayon. haha!" Tapos nag reply siya. Sabi niya parang wala lang sakin. Sabi ko naman,
"wala
lang talaga.
wagas na katangahan
na kung ipagluluksa ko
pa siya." Ang yabang ng
sagot ko e no? akala mo
totoo. Ang totoo niyan .,. ang gusto kong
isagot sa kanya .. "parang wala lang .. parang lang.
nai-iyak ko na naman kaya medyo magaan na ngayon.
syempre di ko pwedeng ipakita na malungkot at apektado ako
diba. kailangan kong maging masaya .. kahit na ang totoo sa loob
ko sobrang sakit na ... " Pero di rin yan totoo. Ang ibig kong
sabihin, di totoo yung huli .. na sobrang sakit na. Di naman. Eto nga
e, habang nagta-type ako at kinukwento ito .. wala akong nararamdaman. Siguro kasi pinili ko
ng maging manhid .. o sadyang natanggap ko na lang ang mga nangyari. No choice e.
Isa
pa, may
napag-isip-isip ako kanina.
Kung malulungkot ako at
magmumukmok sa nangyari, sa aming
dalawa, ako lang ang mawawalan. Una,
kasi may asawa na siya .. diba. Pangalawa,
tanga ko kasi nagkagusto ako. Pangatlo, kahit kailan
naman kasi di niya ako nagustuhan .. ginamit lang niya
ko (user. hahaha. eto pinag-awayan namin a.). Hay. Pero masaya
ako ngayon kasi .. di na ko nahuhurt at di ko na
rin siya naiisip lagi. Di tulad noon. Isa pa wala naman kasi
talaga
akong karapatang
masaktan .. kung mag-e-emote
ako, pinaparusahan ko lang
ang sarili ko. Diba. Katangahan
na talaga. Tama ng naging tanga
ako dahil nagustuhan ko siya .. ayoko ng
dagdagan
pa.

No comments: