De Moi

My photo
Love usually ends in pain and hurt…but that doesn't mean that it’s not worth it.~~

06 February 2011

"Do you really mean what you wrote?"

nung Friday, ayun nga, hiniram ni MP yung Bible na tagalog. binigay ko sa kanya kalakip ang panyo na binurdahan ko ng pangalan niya at nung invisible pen na ginamit niya para mabasa ang sinulat ko sa panyo.
hindi ko maalala ang saktong mga sinabi ko dun pero sa pagkakaaalam ko, nilagay ko dun kung gaano ako kasaya dahil binigyan niya ko ng Bible. sinabi ko rin dun na sana di siya laging masungit dahil natatakot ako sa kanya at nalulungkot ako kapag di kami magkasundo. nilagay ko rin dun na masaya ako na nakilala ko siya at naging kaibigan. tapos sabi ko pa dun, alam kong wala siyang pakialam sa panyo at sa message ko dun pero at least, if ever man na di na kami magkaibigan sa future, nasabi ko ang mga bagay na yun. tapos sa huli nilagay ko, lagi kaming bati dapat.
ayun. so .. alam mo naman siya .. kaya ayan .. as expected .. nagtatanong siya tungkol dun. kahapon ng umaga, nagtext siya .. nagising ako sa text niya as usual. tanong niya, "Do you really mean what you wrote?". sabi ko, nung habang sinusulat ko yun, oo... pero ngayon hindi na. aba, sabi ba naman .. ano ba daw yun, lokohan? tapos sabi ko, joke lang .. para matapos na lang .. kasi di talaga siya titigil alam ko. tapos ayun.
yan ang nakakainis sa kanya e. binigay ko na nga yung sulat para ok na grabe magtatanong pa talaga siya. hindi na lang tanggapin kung ano man yun. gusto pa niya hinahalungkat ang lahat. nakakaasar. abnormal talaga siya.
tapos ayun .. tumawag din sya nung time na yun .. tapos text text .. asa sala nga ko nun e nanonood ako ng Lilo and Stitch sa ABS CBN tapos sa GMA naman yung Let the love begin. ayun. tamang usap lang. di ko na maalala yung ibang napag-usapan.
tapos di niya nabalik sakin yung Bible .. paano di niya ko nakita sa Amvel. pero ang totoo niyan parang nakita ko sya ... kaso di ko siya nilapitan agad .. paano .. nagsusulat ako nun .. nakayuko ako tapos pag-angat ko ng ulo ko wala na siya.
so ayun lang.
yung sagot sa title .. syempre kung ano man ang sinulat ko yun talaga yun .. galing yun sa puso. ako naman e mas matinong kausap sa sulat kesa sa personal, sa text o sa tawag.
sana yun na ang huling sulat ko sa kanya.

No comments: