De Moi

My photo
Love usually ends in pain and hurt…but that doesn't mean that it’s not worth it.~~

04 February 2011

:) tutulog na ko after this.

ok ... so ayun .. di na ko badtrip. di na ko inis.

kanina... habang nagawa ako ng reaction paper ko sa Filipino .. pinag iisipan ko kung tatawagan ko ba siya o hindi. gusto ko lang kasing alamin kung natanggap niya ba ang text ko o hindi. kinakabahan ako kasi baka sabihin niya bat pa ko tumawag tsaka mamaya mapahiya nanaman ako .. kaya todo isip ako ng mga linya na sasabihin ko sa kanya sa oras na sagutin niya ang tawag ko.

unang dial ...

bilang binura ko ang number.

mga dalawang beses ko tong ginawa bago ko talagang tinuloy ang tawag.

sinagot niya.

kabado ako.

intro ko .. "natanggap mo ba ang text ko?" (syempre bago yan hello muna diba.)

sabi niya, "anong text?"

sabi ko, "yung kanina."

tanong niya, "anong text yun?"

sabi ko, "wala blank text lang."

tanong niya, "bat ka nagtext?"

sabi ko, "sabi mo magtext ako e .. o sige na .. inalam ko lang naman kung natanggap mo."

tapos ayun na. kinamusta niya ko. tapos sabi niya wala daw talaga siyang natanggap na text. tinanong ko siya kung natanggap niya yung text ko last week about sa nangyari sa tatay ni Sai. sabi niya wala daw (pero parang di naman siya nagulat nung sinabi ko .. feeling ko alam na niya .. eklat siya.). tapos ayun. sabi niya, meron daw bang cellphone na finifilter yung nirereceive na text .. yun bang pag ayaw niyang makatanggap ng text sa taong yun di niya irereceive. tapos sabi niya iimbento daw siya nun. sama talaga. sabi ko di na kailangan kasi ganun ang cellphone niya.. finifilter ang mga text ko. partida pati missed calls a (kaya talagang di ako naniniwala e .. isipin mo pati miscol ko di nakita .. imposible. nag-ring yun e. kaasar talaga siya. ayaw pang aminin ang kaartehan niya.) sabi ko itapon na niya phone niya kasi walang kwenta. sabi niya yung akin din kasi wala naman daw akong natatanggap na text niya (jusko naman inuto pa ko, akala mo naman nagtetext talaga siya sakin. kaasar.) tapos sabi niya, nung Monday daw sa Muntinlupa siya .. sa may Bayanan .. at tinext niya daw ako (sus. ako pa niloko.) sabi ko, alam ko yung bayanan ,. malapit lang siya. tapos yun. sabi niya hindi rin sya ininform ni Bro. Jerry about nga sa tatay ni Sai.

tapos ayun .. sa condo sya ata ngayon ... may duty ata siya bukas sa coop. nanghihiram pa sakin ng tagalog na Bible. bumili daw kasi siya kanina ng Bible pero binigay niya sa isang tao dun sa pinuntahan niya na walang Bible. (o sige na siya na santo.) tapos yun. ano pa bang napag-usapan? wala na. kasi naputol na ang tawag at di na ko tumawag ulit (kasi di ko matatapos yung reaction paper pag kinausap ko siya.)

tinanong niya rin pala ako kanina kung galit daw ba ako sa kanya at kung iniiwasan ko ba siya. syempre sabi ko hindi (para sa bagay na yun man lang diba .. hindi wasak ang pride ko.) tinanong ko siya kung bakit niya naitanong. wala iba daw nafifeel niya. sabi ko, feeling niya lang yun.

tapos nagtext siya. globe gamit nya. wala kasi siyang load sa sun .. at kanina tinry niyang magload pero bigo siya. hahaha. so ayun nga .. kahit unli call pa ko hindi ko talaga siya tinext. pero yung extra load ko sa sun siya nakaubos tapos chikka na ginamit ko panreply nung mga huli na.

binuksan niya uli ang topic tungkol sa .. ano nga ba yun? basta yun yung huli naming topic noong huli kaming nag-usap sa phone. tungkol yun sa panibagong pang-aalipusta (o.a sa term!) sakin nila sjane at wendy. hahaha.

as usual pinipilit niya kong aminin. ito ang ilan sa mga usapan namin sa text. (inayos na version na to. barok kasi yun sa text. hahaha. hindi joke lang. mahirap kasi magtype ng pa-text.)

-bakit kasi di mo pa i-share yung tinatanong ko sayo? I've read you post messages sa fb.
*(hindi ko na maalala yung saktong nireply ko pero ang naaalalako may sinabi ako dun na ano naman kung nabasa niya yung mga post ko sa fb e wala namang kinalaman yun sa kahit na sino. grabe. baka iniisip niya na tungkol sa kanya yun. no!!!!)

-Kung meron talaga bakit hindi (tungkol to dun sa text na di niya natatanggap). may problema ba? I'm not expecting this to happen. Ok na di ba? I'm so bothered dun sa di mo pa sinasabi sa akin. Ano ba yun kasi?
*(di ko pa rin maalala sinabi ko pero for sure hindi ko pa rin sinabi sa kanya kung ano yun.)

-Yun nga e ako yung dahilan ng kwento mo. Bakit di mo i-share. Nakakainis talaga. Ano ba yun at ano nanamang termino ang sinasabi nila.
*(di pa rin ako nagsabi. matigas to pre.)

-Ilan beses ba na inakala mong matatawa ako sa mga sasabihin mo. Tulad na lang nung nabanggit mong akala mo matatawa ako nung sinabi mo na baka mahulog ang loob mo.
*(nakakakilabot. talagang binaggit niya pa a. kainis.)

-Mas grabe pa dun sa sinabi ni Baragisan?
*(grabe. Bangalisan ang ibig niyang sabihin. abnormal talaga.)

-tawag ka na lang.
*ayan npltn 2loi aqng mgchkka ... mase save nanaman number mo ... ayoko tumawag sayo kc d mo nanaman ako titigilan sa topic na yan. maiinis lang ako sayo.... (syempre di ako tumawag. aa .. naalala ko may sinabi din ako dito na, "kaya wag mo kong aawayin kasi tinatanggap ko lahat ng sinasabi ng iba manatili lang na maging kaibigan kita. hahaha. joke lang.")

-Di naman kita inaaway. Ano nga ang sasabihin mo? I-share mo na kasi at ano yun. gusto kita damayan at pwede ba wag mo solohin at sarilinin.
*isa pa wala naman akong ssbhn at dpat i share sau ... at ano naman sau kng solohin ko to ... problema ko to e akin lang to. maghanap ka ng srili mong issue

-Kung may pantawag lang ako eh ako na ang tumawag.
*buti wla kang load kc kht tumwg k d ko rin ssgutin. hainako. matulog ka na nga. kulit mo.

-Bakit ganyan ka? please i-share mo na sa akin.
*ikaw rin bat ka ba ganyan??? naiinis na talaga ko sayo. bat ba ang kulit mo??? ikaw nga d kta kinukulit e. tapos na nga un ... pwede ba ....

-Anong hndi knukulit. Kpag pinipilit mo ko cnasbi ko n sau.
*aba mayaman ka tlga sa load a .. dito k p talaga ngreply (sa chikka). ayoko n mgsbi sau .. ssbhn mo nnman 'd b dpt d mo sbhn skn yan ..' hainako. sige para matapos na ... ikukwento ko sayo pg nsa mood n kong ikwento ... ha? pero wg mong asahan ... haha.

-di ko magets last message mo. ano yung sasabihin na dapat di mo na sinabi. ano yun?
*wala ..naalala ko lang .. sinabi mo yn dti nung kinukulit mo rn ako tpos nung sinabi ko na sabi mo d ko dpat sinabi un sau. ang gulo mo e no.

-Sabihin mo na ano yun?

*ang kulit mo ano ba ..... NAIINIS NA TALAGA AKO ... saka ko na ikukwento pg ngkta na lang tayo ha??? kulit mo kaasar ka.

-Meet tau mmya b4 k pumasok. Sbhin u kung san at wt time. Alam ko yung s my southmall alabang. (southmall tapos alabang. baliw talaga.) .. walang gayahan ng style!

*haha. wla n kong maisip na style e. ano b .. isipin mo nga anong oras k aalis jan?? e kng itulog mo na lang db ... to naman ... hainako.

-Gagawin ko mga 5am or 6 alis n ko d2. Mbilis nman byahE. O pagdating ng alabang wt sakyan ko?

*wala. wag na. ang kulit mo nakakainis ka. mgkkta naman tau s amvel db kc ibbgy ko sau ung bible ... nako.

-S alabang! Wt time k b skali mkakarating s amvel

*mga quarter to 8. minsan saktong 8. (safe answer. hahaha)

jan na nagtatapos ang ming pag-uusap. naubos na ata ang load niya kaya di na siya nakareply .. o baka naubusan na ng pasensya sakin. ok lang. bahala siya.

hai. makikita ko pala siya bukas. patay ako nito.

No comments: