De Moi

My photo
Love usually ends in pain and hurt…but that doesn't mean that it’s not worth it.~~

13 September 2009

hello mga ka-berks! haha!!
eto naisipan kong mag-open..panu maaaga pa para matulog. wala akong ginagawa.
aa, bukas maaga gising ko. may practical exam kami sa p.e bukas para sa midterm, may exams din kami sa mga hatest kong subjects ngayong sem na english at filipino.
maganda ang balita ko para s araw na ito.
nagbalik na sa aming tahanan ang aking kuya simula pa kahapon. (ang buong detalye ay mababasa mo sa nakaraang post.)
masaya ako dahil buong pamilya kaming nagsama-samang maglunch kanina...si Papa, si Mama, Si Kuya, si Ako, si Sam at si Shamita.
ito na yung dream get together lunch ko. kahit na medyo nakakailang p..masaya talaga ko. astig talaga si God. biruin mo, ilang buwan akong nag-pray kay God na sana makabalik na si Kuya. at super salamat talaga sa kanya dahil tinupad niya ito bago mag-christmas.
tapos dumating si Mama Rose. ayun masayang kwentuhan nung tanghali.
kaso me badtrip side syempre.
pagkagising ko kaninag 11am ng umaga, bumungad sa akin ang sandamukal na text ng aking mga klasmate. may praktis daw. sobrang nabadtrip ako. paano ba naman kasi..kahapon na andun ako sa muntinlupa walang praktis tapos ngayon meron. oo maaraw ngayon pero di ba nila naisip na ang mahal ng pamasahe para pumunta ako doon. pero ayos lang. di ako pumunta. wala akong pera.
mga 9pm, nag-gm sila na nakauwi na sila. ayos lang. kaso gusto nilang dalhin ko ang cd player namin. e anlaki nun, tapos yung meeting time pa namin e 6am. imagine. mga 5am ako dapat umalis ng bahay na dapat oras pa lang ng gising ko. kainis tlaga. tsaka as if namang papayagan ako ni mama na dalhin ang player namin., bahala sila jan. nalulungkot man ako kasi wala akong contribution sa group,,e anong magagawa ko. bahala na.
ayun. yanang nangyari sa akin sa araw na ito. ay meron pa pala. kanina, nagdadlawang isip kami ng kapatid ko kung oorder ba kami sa mcdo, yung delivery. tapos yun. matapos ang napakahabang pag-iisip, napagdesisyunan naming umorder. tumawag kami sa mcdo. yung inorder namin burger mcdo meal (#7) dalawa nun tapos 2 ding sundae. ayun. P187.00 lahat. buti may P40.00 si Papa dito sa bahay kaya nabawasan gastos namin. tapos may P55.00 pang sobra yung ipon namin. kaya yun. tapos yun. sabi 30-45 minutes lang daw. pero isang oras na wala pa din. kaya pinagtiyagaan na lang namin ang expired nang gardenia sa ref na ininit na lang namin sa toaster. tapos yun. biglang may tumawag. naligaw yung magdedeliver. kaya sinabi ko ang nearest landmark sa amin. ayun nakarating naman siya. halata sa mukha niyang medyo badtrip siya na nahihiya pero nung sinabi niya "sobra po yung bayad niyo.." sabi ko, "hindi kuya sayo na yan.." aba, guminhawa ang mukha niya. nakalimutan na nga niyang ibalik ang P3.00 na sukli namin ee.. sabi ko kanya na yung sobrang bayad hindi keep the change. pero ayos lang. at ayun, masaya kaming kumain ng aking kapatid,.sa totoo lang naumay na nga kami ee..ang saya-saya ko pa kasi andaming yelo..haha.
tapos naglaro kami ng iba't ibang games ng kapatid ko..di kami nag away, tapos kumain lang naman kami ng toblerone (yabang).
kani-kanina lang, naka-chat ko si cenaimy. napagusapan namin yung class prophecy na gawa ko na di ko naipabasa sa kanya bago pa man naiformat ang computer ko. ayun kinuwento ko na lang sa kanya ang ilang naaalala ko. sana natuwa siya.
at yun. masaya ako ngayon. i lab it.

No comments: