De Moi

My photo
Love usually ends in pain and hurt…but that doesn't mean that it’s not worth it.~~

17 March 2007

Araw ng Confirmation

Hay,,,confirmation day ngeon. Grabe...late nga kami ni Crizelle eh. Pano,,,9:30 na kami nag-bihis. Rush na rush ang araw ngayon. Inis na inis ako dun kay Kuya Ferdie. Kasi, sabi niya, 8 daw ang absent koh. Tapos kausapin ko daw yung Sister Winnie. Inapproach ko muna yung madre. Aba ang taray! Maano bang sigawan ako at sabihing wag koh daw siyang guluhin ngayon...feeling naman...! hmp! Then kinausap ko yung Ate Winnie. Sabi niya mag-seseminar daw ulet ako...para makuha ko yung certificate koh...eh...bakit nga ba 8 na ang absent koh??? Samantalang si Crizelle na mas maraming absent,,,di nila pinagpasapasahan...kaasar!!! tsaka di ba nila alam na parati akong umaatend ng seminar??? Eh halos di na nga ako mag-stay sa bahay dahil sa seminar na yan every Sunday tapos marami akong absent??? At eto pang nakakainis eh...ako lang ang ginanon...as in pinahiya!!! Tsaka araw pa mismo ng kumpil....!!!! Grrrr!!!!! Bakit di nila inayos yun nung bago pa lang mag-confirmation? Bakit di nila agad kami ininform?? Naiinis talaga akoh...at ayoko pa naman sa lahat, eh yung kinakausap ko ng matino tapos sisigaw-sigawan ako...madre pa man den...ansama ng ugali...di ko tuloy maiwasang isipin na siguro napilitan lang siyang mag-madre dahil sawi siya...hay nako...di ko talaga gusto ugali niya! Buti na lang madre siya...kaya me paggalang pah koh sa kanya kahit konte... pero grabe ah! Tsaka bakit ganon? Di man lang nila ako pakinggan??? Di nila muna alamin ang part ko...tsaka baket?? Sure ba sila na accurate ang mga records nila? Sana kinausap muna nila kami bago ang kumpil...di yung binubwisit nila akoh ng araw na ito...!!! naiinis talaga akoh!!! Eh bakit yung iba? Ni di nga sila umaatend tapos nakapag-kumpil. Kaasar!!! Hay,,,kakausapin koh ulet sila...pero pag bad pa rin sila sa aken,,,baka di na koh makapagpigil.

Well, di talaga ito ang gusto kong iparating ngayon. Nais kong ibahagi sa inyo ang kakarangkot na bahagi ng araw na ito na naging masaya akoh kahit papaano. Grabe!!! Ang kyut ni ----!!! Kaya lang nalungkot ako bigla nung nakita kong ala siyang ninong at ninang. Kasi ganito yon,,,nakapila na siya...so tiningnan ko siya...tapos nakita ko siyang nakatingin sa aken...gosh!!! den,,, biglang nakita ko,,,lola niya lang ang kasama niya...ahhh... sana nga akoh na lang ang tumabi sa kanya at humawak sa balikat niya...pero buti na lang,,,mabait ang aming itay (Sir MelO). Kasi, siya ang tumayong ninong at si Tchr. Knorr naman ang tumayong ninang ni ----...tapos dumaan nga sila sa tabi koh eh...grabeh ang kyut niya talaga...hay...sabay pa kaming nakumpilan...grabeh!!!

No comments: